TRƯỜNG ĐẠI HỌC HÀNG HẢI VIỆT NAM

VIETNAM MARITIME UNIVERSITY

Khai mạc Triển lãm quốc tế lần thứ 7 về Điều khiển và Tự động hóa - VCCA 2024

Sáng 9/5, tại Nhà thi đấu đa năng Trường Đại học Hàng hải Việt Nam đã diễn ra Lễ Khai mạc Triển lãm quốc tế lần thứ 7 về Điều khiển và Tự động hóa - VCCA 2024. Đây là một sự kiện quan trọng do Hội Tự động hóa Việt Nam phối hợp cùng Trường Đại học Hàng Hải Việt Nam và Sở Khoa học và Công nghệ thành phố Hải Phòng, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Hải Phòng, Công ty Cổ phần Hội chợ Triển lãm & Quảng cáo Việt Nam - VIETFAIR tổ chức.

Tham dự Khai mạc Triển lãm có TS. Nguyễn Quân - Chủ tịch Hội Tự động hóa Việt Nam; Bà Phạm Thị Sen Quỳnh - Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ thành phố Hải Phòng; Ông Bùi Thanh Tùng - Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật thành phố Hải Phòng cùng các đại biểu đại diện của Hội Tự động hóa Thành phố Hồ Chí Minh, Hội Nữ trí thức Việt Nam; Ban Hợp tác Việt Nam - Liên Bang Nga & Quỹ Hỗ trợ Liên Bang Nga tại Việt Nam cùng các đối tác khác.

Về phía Trường Đại học Hàng hải Việt Nam có PGS.TS. Nguyễn Khắc Khiêm - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Trường; PGS.TS. Phạm Xuân Dương - Hiệu trưởng Nhà trường; các đồng chí đại diện Thường trực Đảng ủy, Ban Giám hiệu, Công đoàn, Đoàn TNCS HCM, đại diện lãnh đạo các Phòng, Ban, Khoa, Viện cùng các nhà khoa học quan tâm tới tham dự.

VCCA là sự kiện được tổ chức 2 năm 1 lần, với sự tham gia của các nhà khoa học chuyên ngành, các tập đoàn, doanh nghiệp, viện nghiên cứu, trường đại học và các chuyên gia trong, ngoài nước. Hội nghị Khoa học và Triển lãm quốc tế về Điều khiển và Tự động hóa (VCCA 2024) lần thứ 7 được diễn ra trong 3 ngày, 9-11/5/2024, với 3 hoạt động chính (Hội nghị khoa học, Triển lãm quốc tế và Diễn đàn doanh nghiệp) nhằm kết nối và khai thác có hiệu quả sự liên kết giữa nhà quản lý, nhà khoa học và doanh nghiệp.

Năm 2024, VCCA lần đầu tiên được tổ chức tại thành phố Hải Phòng - thành phố công nghiệp lớn của cả nước và là một cực phát triển quan trọng trong tam giác phát triển Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh, là động lực phát triển của vùng Bắc bộ và của cả nước.

Bà Phạm Thị Sen Quỳnh - Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ thành phố Hải Phòng phát biểu chào mừng

Phát biểu chào mừng tại Lễ khai mạc Triển lãm, Bà Phạm Thị Sen Quỳnh - Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ thành phố Hải Phòng đặc biệt nhấn mạnh Hải Phòng định hướng trở thành thành phố cảng xanh, văn minh, hiện đại với ba trụ cột phát triển: dịch vụ cảng biển -logistics; công nghiệp công nghệ cao và du lịch thương mại. Để đạt được mục tiêu này, việc thu hút đầu tư phát triển công nghiệp công nghệ cao, ứng dụng rộng rãi các thành tựu khoa học và công nghệ, đặc biệt là các công nghệ cốt lõi của Cách mạng công nghiệp 4.0, các hệ thống điều khiển, các công nghệ tự động hóa trong sản xuất và quản trị xã hội là hết sức cần thiết và quan trọng, là động lực để phát triển đột phá và bền vững kinh tế - xã hội của Thành phố.

Triển lãm quốc tế lần thứ 7 về Điều khiển và Tự động hóa - VCCA 2024 thu hút gần 50 gian hàng từ 30 tập đoàn, doanh nghiệp, tổ chức tham dự với các sản phẩm mới, công nghệ tiên tiến, trong đó có ý tưởng từ lĩnh vực chiếu sáng thông minh, nông nghiệp thông minh, tiết kiệm năng lượng, năng lượng mới, các giải pháp chuyển đổi số trong doanh nghiệp sản xuất…. của doanh nghiệp trong nước và quốc tế, các trường, địa phương, tổ chức tại Hải Phòng.

Với Chủ đề "Tự động hóa và Chuyển đổi số thúc đẩy phát triển kinh tế xanh", VCCA nhằm kết nối nhà quản lý, nhà khoa học và doanh nghiệp. Đây là dịp để các nhà khoa học Việt Nam và quốc tế giới thiệu kết quả các công trình nghiên cứu, trong đó đưa ra các vấn đề đang được quan tâm như điều khiển học, tự động hóa, ứng dụng, chuyển đổi số trong doanh nghiệp sản xuất, các giải pháp chuyển đổi số giúp doanh nghiệp Việt phục hồi và tăng trưởng, trong đó đặc biệt có điều khiển thông minh, thiết bị xe tự hành, robot di động hay thành phố thông minh...

TS. Bùi Thanh Tùng - Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật thành phố Hải Phòng phát biểu tại lễ Khai mạc Triển lãm

TS. Nguyễn Quân - Chủ tịch Hội Tự động hóa phát biểu khai mạc VCCA 2024

Lễ cắt băng khai mạc Triển lãm quốc tế lần thứ 7 về Điều khiển và Tự động hóa - VCCA 2024

Gian hàng triển lãm các sản phẩm khoa học công nghệ về điều khiển và tự động hóa của Trường Đại học Hàng hải Việt Nam

Gian hàng của Hội nữ trí thức Trường Đại học Hàng hải Việt Nam tham gia tại Triển lãm

VCCA 2024 là sự tiếp nối chặng đường hơn 12 năm đều đặn của diễn đàn khoa học lớn nhất của cả nước về lĩnh vực Điều khiển và Tự động hóa. Với 7 kỳ tổ chức Hội nghị, VCCA xứng đáng là tài sản quý báu và là niềm tự hào của cộng đồng Tự động hóa Việt Nam và nhiệm vụ của chúng ta tiếp tục duy trì và phát triển diễn đàn này ngày một lớn mạnh góp phần cho sự phát triển của đất nước.