TRƯỜNG ĐẠI HỌC HÀNG HẢI VIỆT NAM

VIETNAM MARITIME UNIVERSITY

Lễ Tốt nghiệp của các tân kỹ sư, tân cử nhân đợt 1 năm 2024

Sáng 12/01, Lễ Tốt nghiệp đợt 1 năm 2024 của gần 500 tân kỹ sư, tân cử nhân Trường Đại học Hàng hải Việt Nam được tổ chức trang trọng tại Hội trường A8 của Nhà trường. Trong số các sinh viên tốt nghiệp lần này có 3 sinh viên tốt nghiệp thủ khoa đại học hệ chính quy.

Đây là sự kiện đánh dấu thời khắc quan trọng trong cuộc đời các em sinh viên và cũng là dấu mốc ghi lại thành quả đào tạo của Nhà trường trong quá trình gần 68 năm xây dựng, hội nhập và phát triển.

Tới dự buổi lễ có PGS.TS. Nguyễn Khắc Khiêm - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Trường; PGS.TS. Phạm Xuân Dương - Hiệu trưởng Nhà trường; các đồng chí đại diện Thường trực Đảng uỷ, Thường trực Hội đồng Trường, Ban Giám hiệu, Công đoàn, Đoàn Thanh niên, các Phòng, Ban chức năng, Khoa, Viện và các tân kỹ sư, tân cử nhân cùng đông đảo gia đình, bạn bè đến chia vui, chúc mừng.

Toàn cảnh Ban lãnh đạo Nhà trường, Phòng, Ban, Khoa, Viện, sinh viên và gia đình, bạn bè dự Lễ tốt nghiệp của tân kỹ sư, tân cử nhân đợt 1 năm 2024

Thừa ủy quyền của Hiệu trưởng, TS. Nguyễn Cảnh Toàn - Phó Trưởng phòng Đào tạo công bố Quyết định khen thưởng 3 thủ khoa các chuyên ngành đạt kết quả học tập xuất sắc/giỏi toàn khóa đồng thời công bố Quyết định tốt nghiệp cho 488 sinh viên trong đó đại học chính quy là 383 sinh viên và Đại học Vừa làm vừa học là 105 sinh viên.

TS. Nguyễn Cảnh Toàn - Phó Trưởng phòng Đào tạo công bố các quyết định của Hiệu trưởng

Các tân kỹ sư, tân cử nhân trang nghiêm và đầy xúc động tại Lễ công nhận quyết định Tốt nghiệp

PGS.TS. Nguyễn Minh Đức - Phó Hiệu trưởng Nhà trường trao quyết định khen thưởng cho 3 thủ khoa các chuyên ngành, đạt kết quả học tập xuất sắc/giỏi toàn khóa học

PGS.TS. Phạm Xuân Dương - Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại Lễ Tốt nghiệp của tân kỹ sư, tân cử nhân năm 2024

Phát biểu tại buổi Lễ Tốt nghiệp năm 2024, PGS.TS. Phạm Xuân Dương - Hiệu trưởng Nhà trường gửi lời cảm ơn sâu sắc tới các cán bộ, giảng viên và các doanh nghiệp đã tận tâm đồng hành cùng Nhà trường trong sự nghiệp giáo dục đồng thời gửi lời cảm ơn gia đình các tân kỹ sư, tân cử nhân đã gửi gắm niềm tin, tương lai và kỳ vọng của gia đình để lựa chọn học tập, nghiên cứu tại Mái trường Đại dương thân yêu này.

Thầy Hiệu trưởng đã chia sẻ cùng các tân kỹ sư, tân cử nhân: “Lễ tốt nghiệp hôm nay là một ngày có ý nghĩa đặc biệt - là ngày các em chính thức bước ra khỏi ngưỡng cửa học đường để bắt đầu cho sự khởi đầu mới với nhiều hoài bão, khát vọng cho tương lai; là ngày mà mỗi người trong chúng ta đều có nhiều trăn trở và cảm xúc riêng, nhưng Thầy tin rằng ẩn chứa trong mỗi trái tim ấy là sự bùi ngùi và luyến tiếc khi các em phải chia tay ngôi nhà chung mang tên Trường Đại học Hàng hải Việt Nam - nơi nuôi dưỡng những năm tháng đẹp nhất của tuổi trẻ.

Quãng thời gian hơn bốn năm qua cả Thầy và trò chúng ta đã phải trải những học kỳ chưa từng có tiền lệ, phải đối mặt với những khó khăn, thách thức trong bối cảnh đại dịch Covid-19 và những ngày đầu của tự chủ đại học. Chúng ta đã từng lo lắng, với nhiều băn khoăn, nhiều câu hỏi, mà một trong những câu hỏi quan trọng đó là liệu các em có kịp hoàn thành toàn bộ chương trình đào tạo để tốt nghiệp đúng hạn không? Và câu trả lời ngày hôm nay là với sự đoàn kết đồng lòng, với sự kết nối và sẻ chia, với bản lĩnh, tinh thần luôn bên nhau và vượt qua tất cả. Hãy cùng nhau trân trọng và giữ vững sự kết nối ấy, tinh thần ấy bởi các em luôn có một mái nhà mang tên Mái trường Đại dương, có một gia đình mang tên Trường Đại học Hàng hải Việt Nam sẵn sàng giang tay chào đón các em như đón những đứa con đi xa trở về...” 

Trải qua gần 68 năm xây dựng, hội nhập và phát triển, Trường Đại học Hàng hải Việt Nam thực sự đã trở thành nơi nuôi dưỡng đam mê và phát huy những tiềm năng của người học cũng như khả năng khẳng định bản thân trong cộng đồng quốc tế, khuyến khích các ý tưởng sáng tạo, nơi kết nối cho sự thành công của người học. Với những gì mà các em đã đạt được trên tất cả các mặt học tập, nghiên cứu khoa học, rèn luyện và các hoạt động cộng đồng, các em hoàn toàn tự hào về chặng đường mà các em đã đi qua, về những gì mà các em đạt được. Các em chính là những “hạt giống đỏ”, tham gia chấp bút những dòng lịch sử của Nhà trường, góp phần vào sự phát triển đất nước Việt Nam ta nói chung và các cơ quan trên mọi miền Tổ quốc nói riêng. Những lời nhắn nhủ ấy của Thầy Hiệu trưởng như truyền thêm động lực trong hành trình lập nghiệp sau này cho các tân kỹ sư, tân cử nhân.

Trong niềm vui ngày tốt nghiệp, tân kỹ sư Nguyễn Thị Thu Trang - sinh viên lớp XDD60ĐH đại diện cho 488 tân kỹ sư, tân cử nhân phát biểu, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới toàn thể các Thầy, Cô trong Ban lãnh đạo Nhà trường, lãnh đạo các Phòng, Ban, Khoa, Viện và các cán bộ, chuyên viên Nhà trường vì đã luôn lắng nghe, thấu hiểu và đồng hành trong suốt những năm qua, tạo nên môi trường học tập đáng mơ ước để sinh viên trau dồi và rèn luyện. Qua đây, các tân kỹ sư, tân cử nhân gửi lời cảm ơn sâu sắc nhất tới Bố, Mẹ và gia đình - những người luôn yêu thương ủng hộ các con vô điều kiện, những người mà các bạn luôn ghi sâu công ơn suốt cuộc đời.

Đại diện cho 488 tân kỹ sư, tân cử nhân phát biểu cảm ơn

Đại diện 488 tân cử nhân, tân kỹ sư tốt nghiệp năm 2024 tặng hoa tri ân các Thầy, Cô

Lễ Tốt nghiệp của tân kỹ sư, tân cử nhân năm 2024 đã thành công tốt đẹp, đánh dấu sự trưởng thành của các em sinh viên. Tạm biệt các em hôm nay là để khởi đầu cho ngày gặp lại với tâm thế mới. Xin cảm ơn các tân kỹ sư, tân cử nhân đã tham gia chấp bút những dòng lịch sử Trường ĐHHHVN khi ở tuổi đôi mươi tràn đầy sức sống. Trường Đại học Hàng hải Việt Nam hy vọng sau khi tốt nghiệp, các tân kỹ sư, tân cử nhân bằng khát vọng cống hiến của tuổi trẻ, các em sẽ nỗ lực làm việc thật tốt, rèn luyện phẩm chất đạo đức, học tập chuyên môn, không ngừng nâng cao trình độ và cống hiến cho xã hội những điều tốt đẹp nhất, không phụ lòng tin và kỳ vọng của Nhà trường và gia đình.

Tân kỹ sư, tân cử nhân chụp ảnh cùng Lãnh đạo Nhà trường