TRƯỜNG ĐẠI HỌC HÀNG HẢI VIỆT NAM

VIETNAM MARITIME UNIVERSITY

Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Xuân Sang thăm và làm việc tại Trường Đại học Hàng hải Việt Nam

Chiều ngày 18/08, Đoàn công tác của Bộ Giao thông vận tải do Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Xuân Sang làm trưởng đoàn đã thăm và làm việc tại Trường Đại học Hàng hải Việt Nam. Cùng Đoàn có lãnh đạo Vụ Tài chính, Vụ Quản lý doanh nghiệp, Cục Hàng hải Việt Nam, Cục đường thủy Nội địa Việt Nam, Vụ Kế hoạch - Đầu tư, Vụ Tổ chức cán bộ.

Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Xuân Sang cùng Đoàn công tác làm việc với lãnh đạo Trường

Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Nguyễn Xuân Sang và Đoàn công tác đã lắng nghe PGS.TS.Phạm Xuân Dương - Hiệu trưởng Nhà trường báo cáo tình hình hoạt động của Nhà trường giai đoạn 2020-2022, định hướng phát triển giai đoạn 2023-2025 và các năm tiếp theo.

PGS.TS.Phạm Xuân Dương - Hiệu trưởng báo cáo tình hình hoạt động và định hướng phát triển của Nhà trường, từ đó đưa ra đề xuất, kiến nghị

Báo cáo đã chỉ ra những thành tựu, thực trạng, định hướng phát triển về tổ chức, bộ máy cụ thể như cơ cấu tổ chức, đội ngũ cán bộ, giảng viên, viên chức và người lao động; công tác tuyển sinh, đào tạo như đào tạo đại học, cao đẳng, trung cấp; tình hình tài chính trong những năm qua khi Nhà trường phải đối mặt với nhiều thách thức của đại dịch Covid-19 cùng cơ chế tự chủ đại học; công tác nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ; công tác học sinh, sinh viên; tài sản, cơ sở, vật chất; các đề án, dự án và chiến lược phát triển. Từ đó, Hiệu trưởng có đề ra một số đề xuất, kiến nghị gửi Bộ Giao thông và Vận tải.

Đ/c Trần Minh Phương - Vụ trưởng Vụ Tài chính; Đ/c Nguyễn Trí Đức - Vụ trưởng Vụ Quản lý doanh nghiệp; Đ/c Lã Hồng Hạnh - Phó Vụ trưởng Vụ Kế hoạch Đầu tư và Đ/c Hoàng Hồng Giang - Phó Cục trưởng Cục Hàng hải tham mưu tại buổi làm việc

Cũng tại buổi làm việc, Thứ trưởng Nguyễn Xuân Sang đã nghe báo cáo tham mưu của Đ/c Trần Minh Phương - Vụ trưởng Vụ Tài chính; Đ/c Nguyễn Trí Đức - Vụ trưởng Vụ Quản lý doanh nghiệp; Đ/c Lã Hồng Hạnh - Phó Vụ trưởng Vụ Kế hoạch Đầu tư và Đ/c Hoàng Hồng Giang - Phó Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam về những vướng mắc cũng như chiến lược dài hạn của Trường Đại học Hàng hải Việt Nam.

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Xuân Sang chỉ đạo tại buổi làm việc

Phát biểu tổng kết tại buổi làm việc, Thứ trưởng Nguyễn Xuân Sang ghi nhận và biểu dương những thành tích cùng những đóng đóng góp to lớn của bao thế hệ Thầy và Trò Nhà trường. Có được những thành tích đó phải kể đến sự đoàn kết, đồng tâm hiệp lực của tập thể cán bộ, giảng viên, công nhân viên cùng vượt qua khó khăn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng và Nhà nước đã giao cho Trường Đại học Hàng hải Việt Nam - ngôi trường có bề dầy lịch sử hơn 67 năm xây dựng, hội nhập và phát triển, là đơn vị đi đầu trong đào tạo, giảng dạy, huấn luyện nguồn nhân lực chất lượng cao về ngành hàng hải, góp phần vào sự phát triển chung trong nước và thế giới.

Qua đây, Thứ trưởng nhấn mạnh Nhà trường cần có chiến lược đột phá, nên có những đề xuất về quy hoạch cảng biển, quy hoạch đội tàu trong thời gian tiếp theo, cần đa dạng hóa nguồn lực đầu tư và phát triển. Bên cạnh những ưu điểm thì vẫn còn tồn tại những vướng mắc và hạn chế, hãy từng bước khắc phục nhằm mở ra hướng đi mới cho Nhà trường.

Thay mặt lãnh đạo Nhà trường, PGS.TS.Phạm Xuân Dương - Hiệu trưởng phát biểu cảm ơn khi được đón tiếp Đoàn công tác của Bộ Giao thông vận tải thăm và làm việc tại Trường Đại học Hàng hải Việt Nam. Tập thể lãnh đạo Nhà trường sẽ luôn cố gắng, đoàn kết cùng nhau tháo gỡ những vướng mắc và thật vững vàng trong trong cơ chế tự chủ đại học hiện nay.

Thứ trưởng Bộ GTVT cùng Đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm cùng tập thể lãnh đạo Nhà trường