TRƯỜNG ĐẠI HỌC HÀNG HẢI VIỆT NAM

VIETNAM MARITIME UNIVERSITY

Trường Đại học Hàng hải Việt Nam đón tiếp và làm việc với Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Hà Nội

Sáng ngày 22/6/2023, Ông Tenzin Dawa Thargay - Viên chức Lãnh sự, Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Hà Nội đã đến thăm và làm việc với Trường Đại học Hàng hải Việt Nam nhân chuyến thăm đến Hải Phòng vào ngày 21-22/6/2023.

Toàn cảnh buổi gặp mặt và làm việc giữa hai bên

Về phía Trường Đại học Hàng hải Việt Nam, tiếp đón Đại sứ quán Hoa Kỳ gồm có: PGS.TS. Nguyễn Thanh Sơn - Phó Hiệu trưởng Nhà trường và PGS.TS. Nguyễn Hồng Vân - Phó Bí thư Đảng ủy, Trưởng phòng Quan hệ Quốc tế.

Tại buổi làm việc, PGS.TS. Nguyễn Thanh Sơn bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc với các cán bộ, viên chức của Đại sứ quán Hoa Kỳ đã luôn quan tâm, tin tưởng và hỗ trợ Nhà trường và giới thiệu về những thành tựu quan trọng mà Trường Đại học Hàng hải Việt Nam đạt được trong đào tạo và huấn luyện của Nhà trường. Trường Đại học Hàng hải Việt Nam là cơ sở đào tạo huấn luyện hàng hải hàng đầu trên cả nước với tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp ra trường có việc làm lên đến hơn 95%. Đáng chủ ý, sinh viên ngành Hàng hải tốt nghiệp từ Nhà trường hiện đang là thuyền trưởng, máy trưởng trên rất nhiều đội tàu lớn của các đơn vị trong và ngoài nước.

Bên cạnh đó, Nhà trường đã triển khai nhiều chương trình hợp tác quốc tế với các đối tác Hoa Kỳ như: 02 chương trình đào tạo đại học theo chương trình tiên tiến trong khuôn khổ hợp tác với Học viện Hàng hải California (Hoa Kỳ) là “Kinh tế Hàng hải và Toàn cầu hóa” từ 2010 và “Kinh doanh Quốc tế và Logistics” từ 2013; cử nhiều cán bộ, giảng viên đi đào tạo trình độ Thạc sĩ, Tiến sĩ tại Hoa Kỳ; cũng như tiếp nhận và quản lý đội ngũ giảng viên Hoa Kỳ sang làm việc, giảng dạy tại Nhà trường.

Hai bên trao đổi về năng lực đào tạo, cung ứng và tiếp nhận sinh viên của Trường Đại học Hàng hải Việt Nam

Cũng tại buổi làm việc, Ông Tenzin Dawa Thargay - Viên chức Lãnh sự trân trọng cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu của Trường Đại học Hàng hải Việt Nam. Ông đánh giá rất cao chất lượng đào tạo sinh viên của Nhà trường và chia sẻ rằng Đại sứ quán Hoa Kỳ đã tiếp nhận nhiều sỹ quan, thuyền viên tới xin thị thực Hoa Kỳ thành công và phần lớn đều là những cựu sinh viên của Trường Đại học Hàng hải Việt Nam.

Sau buổi đón tiếp, đoàn Đại sứ quán Hoa Kỳ đã tiến hành đi tham quan cơ sở vật chất tiêu biểu của các khoa Hàng hải, Máy tàu biển và Trung tâm huấn luyện thuyền viên, qua đó khẳng định về chất lượng và năng lực đào tạo của Trường Đại học Hàng hải Việt Nam.

Đoàn đi tham quan các cơ sở vật chất tiêu biểu của Nhà trường

Chuyến thăm và làm việc của đoàn Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Hà Nội và lãnh đạo Nhà trường đã diễn ra thành công tốt đẹp, mở ra nhiều cơ hội hợp tác giữa hai bên trong tương lai./.